5 tips kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, các mô hình khách sạn đang có xu hướng phát triển. Những kinh nghiệm quản lý khách sạn là chìa khóa giúp việc kinh doanh của bạn thành công.

Hãy cùng nhau khám phá 5 tips kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu quả ở bài viết dưới đây.

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm quản lý khách sạn là gì.

Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn là công việc liên quan đến quản lý; tổ chức và điều hành các hoạt động của khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

Đây là ngành cung cấp những kiến thức tổng quan ngành du lịch; khách sạn, bên cạnh văn hoá – ẩm thực, quản lý nhân sự,…

Một khách sạn thành công là một khách sạn có hệ thống quản lý chặt chẽ, hiệu quả. Điều đó; đòi hỏi người quản lý khách sạn phải có những kinh nghiệm quản lý khách sạn tốt.

5 tips kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu quả

1. Khả năng kiểm soát công việc

Người quản lý khách sạn có khả năng kiểm soát công việc tốt sẽ tránh được những ảnh hưởng tiêu cực đến công việc.

Một tinh thần tốt giúp người quản lý vận hành khách sạn hiệu quả. Kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong công việc thuộc ngành dịch vụ.

2. Kỹ năng giao tiếp

Ngành khách sạn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người, bao gồm: nhân viên và khách hàng hay đối tác của bạn. 

Vì thế, kỹ năng giao tiếp giúp người quản lý tạo dựng được mối quan hệ gần gũi với mọi người. Từ đó, bạn sẽ hiểu được những mong muốn của họ; giúp công việc phát triển hơn.

3. Khả năng lập kế hoạch, điều phối công việc

Kế hoạch quản trị khách sạn bao gồm những hoạt động cải thiện; nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Thông thường kế hoạch kinh doanh được chia thành dài hạn và ngắn hạn.

Tuỳ vào tình hình của khách sạn, người quản lý sẽ có những kế hoạch cụ thể về các chiến lược tiếp thị quảng cáo; kế hoạch tài chính hay việc đào tạo và bồi dưỡng nhân sự.

Tiếp theo từ những kế hoạch; người quản lý có nhiệm vụ điều phối công việc cho cấp dưới của mình.

Khả năng lập kế hoạch và điều phối công việc là một trong những chìa khoá của kinh nghiệm quản lý khách sạn; giúp bạn kiểm soát và điều hành tốt khách sạn.

4. Kỹ năng lắng nghe

Bên cạnh việc giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe cũng rất quan trọng. 

Người quản lý khách sạn khi lắng nghe những mọi người xung quanh, tiếp thu những ý kiến tốt, tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng, giúp tình hình kinh doanh trở nên thuận lợi.

5. Kỹ năng quản lý tài chính

Kỹ năng quản lý tài chính được thể hiện qua việc bạn nắm rõ được những chi phí cố định, và những khoản phát sinh.

Bên cạnh đó, họ phải nắm được doanh thu và lợi nhuận của khách sạn, từ đó đề ra những hoạch định tài chính hợp lý và hiệu quả.

Qua đó, cho thấy ngành quản trị khách sạn đòi hỏi người lao động phải nắm vững kiến thức chuyên môn của ngành và những kinh nghiệm quản lý khách sạn, nhằm giúp việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, để có những kinh nghiệm quản lý trên, ngoài khoảng thời gian tích luỹ trong quá trình làm việc, bạn cần có môi trường học tập chất lượng.

Trường đào tạo ngành quản trị khách sạn tại Việt Nam

Imperial International Hotel College (IIHC)

IIHC là trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.

Chương trình đào tạo của IIHC được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York, Hoa Kỳ và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial. 

Bên cạnh đó, chương trình được kiểm soát và thẩm định chất lượng bởi tổ chức thẩm định và cấp bằng NCFE (Vương Quốc Anh).

Ngoài ra, sinh viên học bằng tiếng Anh với thời gian thực hành chiếm 70% khoá học, và toàn bộ quá trình thực tập tại khu tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp 5 sao The Imperial Hotel, Vũng Tàu.

Hy vọng bài viết này giúp bạn biết được những kinh nghiệm quản lý khách sạn và trường dạy ngành quản trị khách sạn chất lượng.

Những bài viết có liên quan: 

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

===== Copy the tag below and paste it in between the tags of every page of your website. You only need to install the global site tag once per account, which can be used with both remarketing event snippets as well as conversion event snippets.