Bạn đã biết 5 kỹ năng để trở thành người quản lý khách sạn giỏi?

Trong thời gian gần đây, quản lý khách sạn đang dần trở thành một ngành nghề được quan tâm nhiều. Vì thế, sự cạnh tranh ngày càng cao. Có được những kỹ năng để trở thành người quản lý khách sạn giỏi sẽ giúp bạn “ghi điểm” trước những nhà tuyển dụng.

Để giải đáp câu hỏi “Làm sao để trở thành người quản lý khách sạn giỏi?”, đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu các khái niệm về quản lý khách sạn.

Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho các hoạt động kinh doanh hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.

Nhiệm vụ của người quản lý khách sạn là chịu trách nhiệm điều hành, quản lý toàn bộ công việc và nhân viên trong khách sạn.

Nói một cách cụ thể hơn, công việc của họ là:

  • Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh;
  • Quản lý, điều phối hoạt động trong khách sạn;
  • Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn;
  • Quản lý nhân sự và đào tạo, bồi dưỡng nhân sự;…

Bởi vì là một trong những vị trí cao nhất trong khách sạn, quản lý khách sạn đòi hỏi người ứng tuyển về mặt chuyên môn và các kỹ năng. 

Làm sao để trở thành người quản lý khách sạn giỏi?

Quản lý khách sạn là một con đường cần sự nỗ lực lớn và dài lâu. Bên cạnh những kinh nghiệm được tích lũy trong suốt quá trình học tập và làm việc, kỹ năng là yếu tố không thể thiếu để giúp bạn trở thành người quản lý khách sạn giỏi.

Hãy cùng tìm hiểu 5 kỹ năng sau đây.

1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp giỏi giúp bạn tạo được mối quan hệ gần gũi, gắn bó với nhân viên nội bộ và khách hàng, đối tác.

Tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ nhiều người nên đây là một trong những kỹ năng rất quan trọng với vị trí quản lý khách sạn.

2. Kỹ năng lắng nghe

Không chỉ là một người giao tiếp giỏi,  mà bạn còn phải có kỹ năng lắng nghe tốt. 

Để hiểu được nhân viên, nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, người quản lý khách sạn phải dành thời gian lắng nghe nhiều hơn. 

Từ đó, giúp bạn tạo ra một môi trường làm việc tốt, nâng cao hiệu quả công việc.

3. Kiểm soát công việc

Nhiệm vụ là quản lý nhiều phòng ban khác nhau như: bộ phận tiền sảnh – buồng phòng; bộ phận nhà hàng – sự kiện;….Do đó việc rơi vào tình trạng căng thẳng là có thể xảy ra.

Khả năng kiểm soát công việc tốt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý khách sạn. Kỹ năng này giúp bạn giải quyết được công việc và các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả.

4. Khả năng lãnh đạo

Không phải người quản lý khách sạn nào cũng có khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, để trở thành người quản lý giỏi bạn phải có kỹ năng lãnh đạo tốt.

Là một trong số những người đứng đầu của khách sạn, kỹ năng lãnh đạo cho phép bạn thúc đẩy người khác hoàn thành các nhiệm vụ theo lịch trình cố định. 

Kỹ năng lãnh đạo có thể là nền tảng của sự thăng tiến nghề nghiệp cho cả người quản lý và các cá nhân. 

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng sẽ coi trọng ứng viên với khả năng lãnh đạo tốt. 

5. Kỹ năng quản lý tài chính

Nắm được tình hình tài chính của khách sạn cho thấy bạn là người quản lý giỏi. 

Kỹ năng này sẽ giúp bạn có những hoạch định cụ thể hơn cho việc phát triển khách sạn và đem đến thành công trong tương lai.

Đặc biệt

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi phụ thuộc vào quá trình học tập và làm việc. Vì thể, sự lựa chọn môi trường đào tạo quản lý khách sạn là yếu tố giúp bạn thành công trong ngành quản lý khách sạn.

Imperial International Hotel College (IIHC) là trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn Quốc tế Hotel School tại khách sạn 5*.

Chương trình được đồng thiết kế bởi Đại học Niagara, New York, Hoa Kỳ và các chuyên gia đầu ngành nhiều kinh nghiệm của khách Sạn Imperial. 

Ngoài ra, chương trình được thẩm định, quản lý chất lượng và cấp bằng bởi tổ chức NCFE ( vương Quốc Anh ) và học toàn thời gian tại Khách sạn 5* The Imperial Hotel Vũng Tàu.

Đây là nơi giúp bạn tạo nên một nền tảng tốt để trờ thành người quản lý khách sạn giỏi, bên cạnh cơ hội làm việc tại các khách sạn 4-5*.

Những bài viết có liên quan:

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *