Cách ghi điểm trước nhà tuyển dụng khách sạn ở Việt Nam

Khi xin việc ở ngành dịch vụ khách sạn, bất cứ ai cũng muốn có tên trong danh sách đánh giá tốt của nhà tuyển dụng khách sạn.

Tuy nhiên, làm cách nào để tên bạn được lựa chọn trong số các ứng viên. Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm về ngành quản trị khách sạn.

Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là công việc quản lý; tổ chức và điều hành các hoạt động diễn ra trong khách sạn một cách khoa học và đạt hiệu quả cao nhất.

Người quản lý khách sạn sẽ lập ra các quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận của khách sạn từ lễ tân; buồng đến ẩm thực, sự kiện, lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi; liên quan đến hoạt động chung của khách sạn…

Vị trí này đòi hỏi người lao động có khả năng giao tiếp; kỹ năng xử lý những tình huống trong khách sạn. 

Bên cạnh đó, người quản lý khách sạn phải có khả năng tổ chức kế hoạch làm việc; cụ thể cho các bộ phận trong khách sạn thực hiện đúng kế hoạch đề ra.

Bởi vì đây là một trong những vị trí quan trọng nhất của khách sạn. Vì thế; các nhà tuyển dụng khách sạn có những yêu cầu khắt khe; nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả khách sạn.

Những tố chất của người quản lý khách sạn

       1.Kỹ năng giao tiếp

Bạn phải có khả năng giao tiếp lưu loát. Đây là kỹ năng hỗ trợ bạn trong việc thuyết phục khách hàng; đàm phán và thương lượng các dự án

Đây chính là yếu tố quan trọng để giúp bạn làm tốt công việc của mình cũng như mở ra khả năng thăng tiến cao.

       2. Kỹ năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một trong những yếu tố cần thiết nhất của ngành dịch vụ, đặc biệt 

Ở một vị trí cao như vậy; người quản lý khách sạn sẽ phải tiếp xúc nhiều với những vị khách cao cấp; những đối tác là người nước ngoài. 

Trình độ tiếng Anh tốt để giao tiếp với khách hàng; đồng thời tạo nên sự chuyên nghiệp cũng như tạo lợi thế phát triển cho chính mình.

       3. Tư duy nhanh nhạy

Là một nhà quản lý; bạn phải có khả năng nắm bắt và giải quyết vấn đề một cách hợp lý và chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, bạn phải có kỹ năng xử lý tình huống nhanh; biết cách áp dụng kiến thức đã được học vào công việc thực tế của mình.

       4. Kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch

Quản lý khách sạn là người đưa ra những quyết định mang tính ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của khách sạn. 

Tổ chức, lập kế hoạch là rất quan trọng, nhằm đảm bảo bạn có thể đưa ra những chiến lược; kế hoạch marketing đúng đắn, hợp lý. 

Không những thế; công việc của một nhà quản lý rất đa dạng và rất áp lực; có thể sẽ phải giải quyết nhiều việc cùng một lúc. 

Vì thế, khả năng tổ chức, sắp xếp công việc thật khoa học giúp bạn đảm bảo được tiến độ công việc.

Đó là những tố chất mà ứng viên cần có, hội tụ được những yếu trên, giúp bạn nhận được đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng khách sạn tại Việt Nam.

Học quản lý khách sạn ở đâu?

Imperial International Hotel College (IIHC)

IIHC là trường Cao đẳng Khách sạn và Du lịch Quốc tế Imperial. Đây là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.

Chương trình được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York, Hoa Kỳ và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial. 

Ngoài ra, chương trình được kiểm soát và thẩm định chất lượng bởi tổ chức thẩm định và cấp bằng NCFE (Vương Quốc Anh).

Các khóa học có tỷ lệ thời gian dành cho thực hành tối thiểu là 70%, tại khách sạn The Imperial Hotel; Vũng Tàu.

Qua đó, tạo cho sinh viên môi trường học tập tiếp cận thực tế; giúp sinh viên tự tin trước các nhà tuyển dụng khách sạn 4 – 5 sao ở Việt Nam.

Những bài viết có liên quan: 

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

===== Copy the tag below and paste it in between the tags of every page of your website. You only need to install the global site tag once per account, which can be used with both remarketing event snippets as well as conversion event snippets.