Cơ hội việc làm đa dạng của ngành quản trị vận hành khách sạn

Quản trị vận hành khách sạn đang là một trong những nghề thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn và theo học bởi tính chất công việc cũng như cơ hội việc làm mà ngành này mang lại, vô cùng phong phú và đa dang.

Quản trị vận hành khách sạn là gì?

Quản trị vận hành khách sạn là một chuỗi nhiều bộ phận đảm nhiệm các công việc từ tiếp đón khách khi khách đến khách sạn để làm thủ tục đăng ký cho đến khi khách trả phòng. Những bộ phận này có vai trò vô cùng quan trọng vì đây được coi là gương mặt của khách sạn, giúp khách hàng có được những trải nghiệm đầu tiên về dịch vụ của khách sạn.

Cơ hội việc làm đa dạng của ngành quản trị vận hành khách sạn

Các bộ phận trong ngành quản trị vận hành khách sạn:

  • Bộ phân lễ tân (Reception hay Front desk clerk): Có nhiệm vụ chào đón khách, giới thiệu các loại phòng và làm thủ tục check-in, check-out mỗi khi khách đặt hoặc trả phòng, cung cấp thông tin, dịch vụ của khách sạn, khu vực phụ cận và điểm đến nơi đặt khách sạn đó cũng như những thông tin chung khác
  • Bộ phận thu ngân (Cashier): phụ trách các hoạt động trả phòng cho khách lưu trú ở khách sạn, thanh toán các bill dịch vụ khách của khách sạn như ẩm thực, giặt là, minibar, thuê xe, tour. Cung cấp dịch vụ đổi tiền. Làm báo cáo doanh thu hàng ngày…
  • Đặt phòng (Reservations): Theo dõi danh sách và nắm bắt tình trạng phòng: đã được đặt trước, phòng trống hoặc phòng vừa trả cần dọn,.. và tiếp nhận khách. Xử lý các tình huống liên quan đến đặt phòng, khách ở như trả phỏng trước hạn, kéo dài lịch ở, xếp, bố trí phòng cho khách…
  • Bộ phận buồng phòng (House keeping): với chức năng, nhiệm vụ chính là chịu các trách nhiệm đảm bảo chất lượng các phòng ngủ luôn sạch sẽ, vệ sinh, tươm tất theo đúng tiêu chuẩn quy định.
    Sinh viên ngành Quản trị vận hành khách sạn tại IIHC
    Sinh viên ngành Quản trị vận hành khách sạn tại IIHC
  • Bộ phận tổng đài (Operator): Tiếp nhận các cuộc gọi điện thoại từ ngoài vào khách sạn, chuyển tiếp các cuộc gọi đến đúng bộ phận, nhân sự hay khách đang ở khách sạn người gọi muốn gặp. Ghi nhận, xử lý và chuyển tiếp các lời nhắn (message). Nhận và xử lý các đề nghị báo thức của khách ở phòng. Giúp xử lý và chuyển tiếp các cuộc gọi của khách hay của nhân viên khách sạn ra ngoài. Quản lý và ghi bill cho các cuộc gọi trả phí…
  • Bộ phận quan hệ khách hàng (Guest relation): Nơi ghi nhận những phàn nàn, góp ý của khách hàng cho khách sạn và tiến hành giải quyết trong khuôn khổ cho phép. Triển khai những khảo sát để nắm bắt được sở thích và mức độ hài lòng của khách hàng để cải tiến dịch vụ khách sạn. Có nhiều khách sạn bố trí Giám đốc sảnh (Lobby Manager) để đảm nhiệm công việc này.
  • Bộ phận hướng dẫn khách (Concierge): Tư vấn cho khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn, hỗ trợ đón tiếp khách cũng như các dịch vụ hỗ trợ khách rời khỏi khách sạn. Đồng thời là người giúp đỡ cung cấp thông tin về những đặc điểm của khách sạn và khu vực giải trí chung quanh.
  • Bộ phận đứng cửa và phụ trách hành lý (Door men, Bellmen): Mở cửa xe, cửa sảnh, đón chào khách, sắp xếp, hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách. Hỗ trợ xách hành lý của khách và đưa khách lên phòng, hướng dẫn, giới thiệu các dịch vụ của khách sạn và hướng dẫn khách cách sử dụng phòng. Giúp khách đóng gói hành lý, nhận hành lý khách gửi tạm tại khách sạn..

Ưu điểm khi đăng ký học tại Imperial International Hotel College

  • Nhận 2 bằng Cử nhân Thực hành (Việt Nam & Anh Quốc )
  • Được học 100% bằng Tiếng Anh
  • Thời gian thực hành yêu cầu tối thiểu 70%
  • Học thực hành 100% tại khách sạn 5* The Imperial Hotel & Resort Vũng Tàu
  • Cơ hội việc làm tại các khách sạn Quốc tế 4-5*
  • Tự tin làm việc ngay ngày đầu tiên đi làm
  • Cơ hội thăng tiến nhanh hơn con đường vào Đại học thông thường

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

===== Copy the tag below and paste it in between the tags of every page of your website. You only need to install the global site tag once per account, which can be used with both remarketing event snippets as well as conversion event snippets.