Có nên học quản lý khách sạn? 

co-nen-hoc-quan-ly-khach-san (3)

học quản lý khách sạn là một trong những ngành học hấp dẫn từ trước đến nay. Đặc biệt, đối với các bạn có niềm đam mê với Nhà Hàng-Khách Sạn thì nên luôn tìm hiểu về các khóa học, chứng chỉ hay nơi đào tạo uy tín để có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp chuẩn quốc tế. 

Học quản lý khách sạn là học gì? 

học quản lý khách sạn thuộc bộ môn quản lý và tổ chức hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, thu – chi; Thiết lập các quy tắc trong quản lý nguồn nhân lực, quản lý sử dụng và trống; quản lý chế biến thực phẩm …

Mục tiêu của ngành học quản lý khách sạn là đào tạo sinh viên có đủ kỹ năng, năng lực và phẩm chất đạo đức để hoạt động và làm việc trong ngành Nhà Hàng – Khách Sạn. Cung cấp cho sinh viên kiến thức nghiệp vụ kinh doanh lưu trú và khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Châu Âu; đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc để đáp ứng nhu cầu. 

Những điều cần biết khi chọn học quản lý khách sạn

co-nen-hoc-quan-ly-khach-san (4)

Nhiều bạn lựa chọn học quản lý khách sạn nhưng lại rất hoang mang về lĩnh vực này. Việc học và hiểu rõ ngành nghề mình theo học là vô cùng cần thiết. Nó không những ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn quyết định đến sự nghiệp sau này của bạn.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành quản lý khách sạn nhưng không phải ở đâu cũng có chất lượng giảng dạy như bạn mong đợi. Vì vậy, việc đưa ra các tiêu chí lựa chọn là điều cần thiết giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Vậy đâu là tiêu chí cho một trường đào tạo uy tín và chất lượng?

  • Tiêu chí thứ nhất

Điều kiện tiên quyết là trường phải có cơ sở vật chất đảm bảo bao gồm: các phòng thực hành chức năng cũng như các trang thiết bị cần thiết để phục vụ công việc (máy vi tính, phần mềm chuyên dụng …). Nếu trường có cơ sở vật chất; chất lượng tốt sẽ giúp bạn có được môi trường học tập tốt và ngày càng tiến bộ.

  • Tiêu chí thứ hai 

Bên cạnh cơ sở vật chất thì uy tín của trường cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua. Những ngôi trường danh tiếng trong cả nước sẽ là nơi tập trung đội ngũ giảng viên chất lượng; với nhiều sinh viên ưu tú được đào tạo tại đây. 

Khi lựa chọn những trường này để theo học; bạn sẽ có cơ hội kiếm được việc làm cao hơn và đúng chuyên ngành hơn những trường khác.

  • Tiêu chí thứ ba

Tiêu chí thứ ba cũng cực kì quan trọng đó chính là chương trình học quản lý khách sạn tại trường. Muốn có kiến ​​thức vững vàng; chuyên môn quản lý cao thì yêu cầu chương trình đào tạo phải có kiến ​​thức cơ bản; bám sát thực tiễn. Bạn cũng có thể lựa chọn những trường có chương trình đào tạo chuẩn của nước ngoài để đạt hiệu quả cao nhất.

  • Tiêu chí thứ tư 

Thứ tư là chọn trường theo phương pháp dạy học đang áp dụng. Thông thường các trường chất lượng sẽ tập trung vào thực hành để giúp sinh viên có được các thao tác và kỹ năng cần thiết của ngành học.

  • Tiêu chí thứ năm 

Tiêu chí cuối cùng là chính sách hỗ trợ cũng là một tiêu chí quan trọng để bạn căn cứ và lựa chọn trường tốt nhất. Bạn nên chọn những trường hỗ trợ sinh viên tiếp cận tối ưu với kiến ​​thức chuyên ngành như; mời các chuyên gia đứng lớp để truyền đạt kinh nghiệm; giới thiệu nơi thực tập cho sinh viên; bố trí việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp; hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế; Điều này sẽ giúp các bạn có được môi trường học tập tốt hơn, hiệu quả hơn.

Học quản lý khách sạn nên theo học đại học hay học nghề?

co-nen-hoc-quan-ly-khach-san

  • Học đại học và cao đẳng chính quy 

Có nhiều lựa chọn giáo dục cho những ai muốn theo học ngành quản lý khách sạn ở Việt Nam. Bạn có thể đạt được các bằng cấp cho sự nghiệp trong lĩnh vực này bằng cách hoàn thành các khóa học quản lý khách sạn và lấy bằng cử nhân hoặc bằng thạc sĩ từ một trường cao đẳng hoặc đại học. 

Sinh viên cũng có thể lấy bằng cao đẳng từ một trường cao đẳng cộng đồng hoặc cơ sở chuyên về quản lý khách sạn. Sinh viên thường kiếm được bằng quản lý khách sạn từ một trường cao đẳng hoặc đại học trong vòng 4 đến 5 năm. 

Bằng thạc sĩ có thể được hoàn thành trong 2 năm nhưng có thể yêu cầu một khoảng thời gian dài hơn tùy thuộc vào số lượng khóa học mà sinh viên tham gia mỗi học kỳ. 

  • Học cao đẳng nghề 

Bằng cấp hai năm từ trường cao đẳng cộng đồng là tốt nhất cho những cá nhân muốn trở thành quản lý trong các chuỗi khách sạn hoặc nhà hàng lớn hơn để đảm bảo một công việc. Đến với khóa học Imperial International Hotel College có 2 chương trình đào tạo là chương trình 2 nămkhóa học ngắn hạn 4 tháng chuyên về Quản lý khách sạn. 

Tại Imperial International Hotel College 100% chương trình học được đào tạo bằng tiếng Anh; với 70% kiến thức học là thực tế tại khách sạn 5* chuẩn quốc tế đang vận hành. 

Trường tọa lạc tại thành phố biển Vũng Tàu; một nơi du lịch rất phát triển, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Điều này giúp sinh viên theo học tại trường có nhiều trải nghiệm thực tế hơn trong thời gian học tại trường.

Lưu ý

Chưa dừng lại ở đó, sau khi hoàn thành khóa học trường Imperial International Hotel College sẽ cấp bằng NCFE Anh quốc. NCFE (Northern Council for Further Education) một tổ chức độc lập đánh giá và thẩm định các chương trình đào tạo để cấp bằng. NCFE có lịch sử 170 năm; trở thành một trong những nhà cấp phép độc lập lớn nhất Vương quốc Anh.

Bằng cấp của NCFE được công nhận bởi các trường đại học ở Vương quốc Anh và một số trường đại học ở các quốc gia khác sử dụng cùng một hệ thống đánh giá của Vương quốc Anh như Canada, Singapore hoặc Úc.

NCFE đã cấp bằng cho hơn 340.000 sinh viên quốc tế từ hơn 2.000 trường cao đẳng và đại học trên toàn thế giới. Đó là minh chứng cho giá trị của tấm bằng này.

  • Kết luận 

Dù học theo hệ nào đi nữa thì chắc chắn sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ tự tin bước vào nghề đầy bản lĩnh; cơ hội thăng tiến nhanh cả trong và ngoài nước với mức thu nhập đầy hấp dẫn. Nhưng sẽ lợi thế hơn khi bạn chọn học vào trường đào tạo theo tiêu chuẩn Quốc tế vì các khách sạn 4-5 sao luôn ưu tiên những bạn có bằng cấp đa quốc gia hơn. 

Học quản lý khách sạn ra trường làm gì?

Bất cứ ai theo học quản lý khách sạn cũng sẽ quan tâm đến việc mình sẽ làm gì khi ra trường. Với chuyên ngành này, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau trong khách sạn.

Ví dụ: chuyên viên kinh doanh tại khách sạn; quản lý khách sạn, giám đốc điều hành khách sạn; hướng dẫn viên du lịch; Trưởng bộ phận Điều phối Nhân sự trong Khách sạn.

Ngoài ra, khi được đào tạo nghề này, bạn còn có thể làm một số công việc tại trường như: giảng viên quản trị du lịch, làm việc trong các cơ sở, phòng ban ngành du lịch, khách sạn. trường học.

Cơ hội việc làm sau khi học quản lý khách sạn như thế nào?

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch đòi hỏi một nguồn nhân lực rất lớn. Như tình hình hiện tại đang có rất nhiều vắc-xin đang được sản xuất để đẩy lùi dịch bệnh. Như thế, trong thời gian sắp tới nếu như dịch bệnh chấm dứt; mở cửa du lịch thì nhu cầu về ngành dịch vụ nói chung và ngành quản lý khách sạn nói riêng sẽ cần nguồn nhân lực rất lớn từ nước nhà có chuyên môn và nghiệp vụ tốt để đáp ứng du khách quốc tế. Vì vậy, các bạn sinh viên đăng ký học quản lý khách sạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường.

Cùng với sự phát triển của cuộc sống; các ngành dịch vụ cũng phát triển theo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Trong số đó không thể không kể đến ngành quản lý khách sạn. Sở dĩ ngành nghề này có số lượng tuyển sinh ngày càng nhiều là do cơ hội việc làm khi ra trường rất lớn. Ngoài ra, đây cũng là một nghề có mức thu nhập rất lý tưởng.

Mỗi năm trước khi có dịch bệnh xảy ra, nước ta có hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế. Cho dù tình hình dịch bệnh đang rất hạn chế khách du lịch nước ngoài nhưng tiềm năng trong nước vẫn đang phát triển rất tốt và dồi dào.

Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân trong cả nước cũng ngày càng tăng cao. Vì vậy, đây là những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng của ngành khách sạn.

Kỹ năng cần có khi lựa chọn học quản lý khách sạn?

co-nen-hoc-quan-ly-khach-san (2)

Là một sinh viên đang theo học quản lý khách sạn, bạn cần phải tập trung và thân thiện. Khách sạn đã trở thành điều bắt buộc đối với cuộc sống hiện đại ngày nay. Ngành quản lý khách sạn luôn hướng tới những chuyên gia có tay nghề cao; vì vậy hãy đảm bảo trang bị một số kỹ năng cần thiết rất quan trọng để làm tốt nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành quản lý khách sạn.

  • Sự tự tin

Là một phần của ngành quản lý khách sạn; bạn phải chuẩn bị để gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều người hàng ngày. Và điều đó đòi hỏi rất nhiều sự tự tin.

  • Cung cấp dịch vụ tốt nhất

Doanh thu của một khách sạn phần lớn đến từ khách hàng của khách sạn và điều đó trực tiếp liên quan đến loại dịch vụ mà bạn cung cấp. Thân thiện; dễ gần và hiếu khách sẽ giúp bạn đi được một chặng đường dài như ngành khách sạn và dịch vụ ăn uống. Hãy nở một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt và bạn sẽ dễ gần hơn rất nhiều.

  • Thể hiện bản thân

Bất kể bạn đang ở bộ phận nào; dấu hiệu nhận biết của một khách sạn tốt là đội ngũ nhân viên của họ. Là một nhân viên, bạn phải thể hiện tốt bản thân. Vệ sinh cá nhân, sự sạch sẽ nói chung và kỹ năng giao tiếp tốt có thể được chứng minh là hữu ích và hầu hết các nhà tuyển dụng đều tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp ngành quản lý khách sạn có thể thực hiện tốt bản thân.

  • Khách hàng là trọng tâm

Ngành quản lý khách sạn chắc chắn là ngành hướng tới khách hàng. Có nhận thức sâu sắc về cách làm cho khách hàng cảm thấy; hiểu rằng tất cả các nhu cầu và thắc mắc của họ đều được đáp ứng, đồ ăn được giao đúng giờ; và việc duy trì và bảo dưỡng các phòng của khách sạn để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng. quan trọng. Do đó, định hướng khách hàng không chỉ là một tài sản mà còn là một kỹ năng quan trọng cần thiết để trở thành một phần của ngành quản lý khách sạn.

  • Kỹ năng lắng nghe

Hầu hết khách hàng đến với những sở thích và nhu cầu khác nhau. Khi biết rằng một khách hàng cụ thể không quá hài lòng với các tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, bạn nên đủ kiên nhẫn để lắng nghe những gì họ nói. Bằng cách chăm chú lắng nghe những lời phàn nàn; bạn sẽ ít có khả năng lặp lại những sai lầm tương tự một lần nữa và quan trọng nhất, bạn có cơ hội tốt hơn để cải thiện và cung cấp các dịch vụ hài lòng hơn cho khách hàng trong tương lai. Kỹ năng lắng nghe đóng một vai trò quan trọng trong ngành quản lý khách sạn. Thiếu kiên nhẫn, thích tranh luận và cái tôi quá lớn có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn.

Những bài viết có liên quan:

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *