Thực trạng ngành Khách sạn Việt Nam qua 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, đồng thời một số giải pháp giải pháp cung ứng nguồn nhân lực cho ngành quản trị khách sạn sau đại dịch.
Tổng quan ngành khách sạn Việt Nam
Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã gây hệ lụy; ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành kinh tế nói chung và ngành Du lịch nói riêng.
Năm 2020, nhiều kế hoạch của ngành du lịch Việt Nam đặt ra hầu như không thực hiện được, các chỉ tiêu đặt ra đều giảm mạnh.
Cụ thể, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, lượng khách quốc tế cả năm 2020 chỉ đạt 3,8 triệu lượt; giảm 78,7% so với năm 2019, trong đó, hơn 96% là khách quốc tế đến trong quý I/2020; khách du lịch trong nước cũng giảm gần 50%; tổng thu du lịch cả nước thiệt hại lên đến 530 nghìn tỷ đồng (tương đương 23 tỷ USD),…
Năm 2021 là năm thứ 2 liên tiếp ngành Du lịch Việt Nam chịu tác động mạnh của đại dịch Covid-19. Theo thống kê; tính chung 6 tháng đầu năm 2021; khách quốc tế đạt 88,2 nghìn lượt người, giảm 97,6% so với cùng kỳ năm trước.
Lượng khách du lịch giảm dẫn đến doanh thu từ du lịch lữ hành cũng giảm. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành phải đóng cửa; dừng hoạt động, cạn kiệt nguồn lực về tài chính dẫn tới nhiều lao động trong ngành Du lịch đã phải nghỉ việc hoặc chuyển sang làm công việc mới.
Vì vậy, để chuẩn bị cho sự phục hồi của ngành, việc phục hồi lại nguồn nhân lực là một trong những vấn đề vô cùng cấp thiết; nguồn nhân lực được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng; nâng cao và hoàn thiện các sản phẩm du lịch cũng như dịch vụ du lịch.
Bên cạnh đó, ngành khách sạn cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, giải pháp cung ứng nguồn nhân lực cho ngành quản trị khách sạn đang là ưu tiên của các trường đào tạo dịch vụ.
Học quản trị khách sạn trường nào chất lượng?
Ngày nay, các chương trình đào tạo giữa các trường khá đa dạng; các bạn nên lựa chọn ngôi trường có chương trình giảng dạy tiếp cận thực tế; đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.
Tại Vũng Tàu, trường Imperial International Hotel College (IIHC) là cái tên duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.
Chương trình được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York, Hoa Kỳ; và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial.
Sinh viên được giảng dạy bởi đội ngũ giáo sư, chuyên gia, giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm và uy tín trong nước và quốc tế.
Hiện nay, Imperial International Hotel College đang tuyển sinh khai giảng 2 chương trình đào tạo là khóa học ngắn hạn 4 tháng; và chương trình dài hạn 2 năm. Sinh viên khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế NCFE.
Sinh viên hoàn tất chương trình 2 năm sẽ được cấp hai bằng ADVANCED DIPLOMA (một bằng của Việt Nam, một bằng của NCFE – Vương Quốc Anh).
Đây là bằng cấp có giá trị chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại các trường đại học đối tác trên toàn cầu.
Đặc biệt
Chương trình được giảng dạy 30% lý thuyết bởi đội ngũ chuyên gia, giáo sư tâm huyết trong và ngoài nước. 70% thời lượng học thực hành được dạy trực tiếp bởi các trưởng bộ phận của khách sạn 5*.
Môn thể chất được đào tạo khác biệt bởi các khóa học yoga trên bãi biển; học bơi tại hồ bơi trong khách sạn 5*, học Gym tại phòng tập của khách sạn.
Qua đó, với kỳ vọng sinh viên tốt nghiệp ngoài kiến thức vững vàng và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp; sinh viên IIHC có thái độ tốt, thân hình đẹp, và sức khỏe dẻo dai; sẵn sàng chinh phục vị trí lãnh đạo trong thời gian ngắn nhất.
Hy vọng bài viết này cung cấp thông tin về giải pháp cung ứng nguồn nhân lực cho ngành quản trị khách sạn hiệu quả tại Việt Nam.
Những bài viết liên quan:
- Du học tại chỗ ngành quản trị khách sạn là gì?
- Khám phá du lịch Vũng Tàu Việt Nam 2022
- Bật mí các quyền lợi dành cho du học sinh Vũng Tàu tại IIHC
Thông tin liên hệ:
IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE
- Tell: 254 358 6789 – 089 695 0059
- Hotline: – 0899 166 888
- info@imperial.edu.vn
- 159-163 Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam
- www.imperial.edu.vn