Mách bạn những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản trị khách sạn tài năng

Để giải đáp thắc mắc của các bạn về ngành những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản trị khách sạn tài năng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kỹ năng cần thiết của ngành, bên cạnh đó bật mí trường đào tạo ngành quản trị khách sạn chất lượng ở Việt Nam.

Ngành quản trị khách sạn cần những kỹ năng gì?

Quản trị khách sạn là công việc liên quan đến quản lý; tổ chức và điều hành các hoạt động của khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

Một khách sạn thành công là một khách sạn có hệ thống quản lý chặt chẽ, hiệu quả. Điều đó; đòi hỏi người quản lý khách sạn phải có những kỹ năng và kinh nghiệm quản lý khách sạn tốt.

Những kỹ năng đó bao gồm:

1. Kỹ năng giao tiếp

Ngành khách sạn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người, bao gồm: nhân viên và khách hàng hay đối tác của bạn. 

Vì thế, kỹ năng giao tiếp giúp người quản lý tạo dựng được mối quan hệ gần gũi với mọi người. Từ đó, bạn sẽ hiểu được những mong muốn của họ; giúp công việc phát triển hơn.

2. Kỹ năng lắng nghe

Bên cạnh việc giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe cũng rất quan trọng. 

Người quản lý khách sạn khi lắng nghe những mọi người xung quanh, tiếp thu những ý kiến tốt; tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng, giúp tình hình kinh doanh trở nên thuận lợi.

3. Khả năng kiểm soát công việc

Người quản lý khách sạn có khả năng kiểm soát công việc tốt sẽ tránh được những ảnh hưởng tiêu cực đến công việc.

Một tinh thần tốt giúp người quản lý vận hành khách sạn hiệu quả. Kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong công việc thuộc ngành dịch vụ.

4. Kỹ năng lập kế hoạch – điều phối công việc

Kế hoạch quản trị khách sạn bao gồm những hoạt động cải thiện; nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Tuỳ vào tình hình của khách sạn, người quản lý sẽ có những kế hoạch cụ thể về các chiến lược tiếp thị quảng cáo; kế hoạch tài chính hay việc đào tạo và bồi dưỡng nhân sự.

Tiếp theo từ những kế hoạch; người quản lý có nhiệm vụ điều phối công việc cho cấp dưới của mình.

Khả năng lập kế hoạch và điều phối công việc là một trong những chìa khoá của kinh nghiệm quản lý khách sạn; giúp bạn kiểm soát và điều hành tốt khách sạn.

Ngoài vị trí quản lý khách sạn, thì cấp nhân viên cũng nên trau dồi những kỹ năng đó để hoàn thành công việc tốt nhất.

Đó là bốn kỹ năng cơ bản và rất quan trọng trả lời cho thắc mắc những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản trị khách sạn tài năng.

Tuy nhiên, để có những kinh nghiệm quản lý trên, ngoài khoảng thời gian tích lũy trong quá trình làm việc, bạn cần có môi trường học tập chất lượng.

Imperial International Hotel College (IIHC)

IIHC là trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.

Chương trình đào tạo của IIHC được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York; Hoa Kỳ và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial. 

Bên cạnh đó, chương trình được kiểm soát và thẩm định chất lượng bởi tổ chức thẩm định và cấp bằng NCFE (Vương Quốc Anh).

Ngoài ra, sinh viên học bằng tiếng Anh với thời gian thực hành chiếm 70% khoá học, và toàn bộ quá trình thực tập tại khu tổ hợp khách sạn – căn hộ cao cấp 5 sao The Imperial Hotel, Vũng Tàu.

Với ưu điểm đào tạo bằng tiếng Anh và học thực hành được dạy trực tiếp bởi các trưởng bộ phận của khách sạn 5*, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tự tin làm việc tại các khách sạn 4 – 5* quốc tế.

Hiện nay, IIHC đang tuyển sinh khai giảng 2 chương trình đào tạo là khóa học ngắn hạn 4 tháng; và chương trình dài hạn 2 năm. Sinh viên khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế NCFE.

Đặc biệt, sinh viên hoàn tất chương trình Cử nhân thực hành 2 năm sẽ được cấp hai bằng ADVANCED DIPLOMA (một bằng của Việt Nam, một bằng của NCFE – Vương Quốc Anh).

Đây là bằng cấp quốc tế có giá trị chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại các trường đại học đối tác trên toàn cầu.

Hy vọng bài viết này giúp bạn giải đáp được băn khoăn những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản trị khách sạn tài năng.

Những bài viết liên quan:

  1. Tìm hiểu khoá học thực tế 4 tháng ngành quản trị khách sạn
  2. Học ngành quản trị khách sạn ở đâu để có bằng quốc tế?
  3. Tại sao nên chọn học quản trị khách sạn năm 2022?

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

  • Tell: 254 358 6789 – 089 695 0059 
  • Hotline: – 0899 166 888
  • info@imperial.edu.vn
  • 159-163 Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam
  •  www.imperial.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *