Những tố chất cần có của “nhà Quản lý” ngành nhà hàng, khách sạn tương lai

Để trở thành nhà Quản lý trong ngành nhà hàng, khách sạn, ngoài việc am hiểu và thành thạo những kỹ năng nghiệp vụ, bạn cần phải có những tố chất khác. Vậy đó là những tố chất gì? Hãy cùng Imperial International Hotel College tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố hàng đầu trong ngành nhà hàng, khách sạn, ngành mà bạn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng đến từ mọi nơi nên đòi hỏi bạn phải có khả năng ăn nói lưu loát. Đối tượng khách hàng mà bạn phục vụ trong ngành nhà hàng, khách sạn là những người rất đa dạng về đẳng cấp, nghề nghiệp, ngôn ngữ, vùng miền, lối sống, văn hóa,… Và bạn cần đủ khéo léo, kiên nhẫn trong giao tiếp để phục vụ tốt nhất, dù bạn ở bất kì vị trí nào thì nói năng lưu loát, thân thiện, vui vẻ, hay giúp đỡ sẽ là những điểm cộng dành cho bạn.

Giao tiếp trong ngành nhà hàng, khách sạn

Kỹ năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một yếu tố bắt buộc khi bạn muốn thành công trong ngành nhà hàng, khách sạn. Là một nhà Quản lý trong ngành nhà hàng, khách sạn bạn phải tiếp xúc những vị khách VIP, đối tác trong nước cũng như nước ngoài. Việc thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp bạn có được sự chuyên nghiệp và tạo lợi thế phát triển cho bản thân trong tương lai đối với ngành nhà hàng, khách sạn.

Kỹ năng ngoại ngữ trong ngành nhà hàng, khách sạn

Kỹ năng kết nối

Một nhà Quản lý ngành nhà hàng, khách sạn phải tạo dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, đội ngũ lãnh đạo và thậm chí là nhân viên. Bạn phải biết cách để xây dựng và phát triển các mối quan hệ tích cực, hữu ích cho ngành. Ngoài ra, bạn cũng phải biết cách để tạo động lực, môi trường làm việc thoải mái, khuyến khích nhân viên hoàn thành tốt công việc của mình. Một nhà Quản lý giỏi phải là người biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ.

Có thể làm việc nhóm

Nhà hàng, khách sạn là nơi tập hợp nhiều các bộ phận khác nhau, vì thế người Quản lý phải có khả năng làm việc và phối hợp với các bộ phận khác một cách nhịp nhàng. Vậy nên bạn cần tinh thần đồng đội, có khả năng làm việc nhóm tốt. Nhiều người có tính độc lập rất cao và không quen làm việc nhóm vì lúng túng trong giải quyết xung đột, khó chấp nhận sự khác biệt. Nhưng nếu muốn đầu quân vào ngành công nghiệp không khói, bạn cần tập cho mình tinh thần tập thể và làm việc đồng đội.

Tổ chức và lập kế hoạch:

Một nhà Quản lý có hơn núi công việc cần phải làm trong một ngày: Gặp gỡ khách hàng, báo cáo, tiếp khách, họp, giải quyết khiểu nại, training,… Bạn cần biết lên kế hoạch và sắp xếp công việc một cách hợp lý, để tránh thiếu sót và làm việc hiệu quả hơn.

Sinh viên Imperial International Hotel College
Sinh viên Imperial International Hotel College

Trên đây là những tố chất cần thiết mà một nhà Quản lý nhà hàng, khách sạn cần có. Bạn thấy mình có bao nhiêu % trong đó. Nếu bạn còn hoang mang thì cũng không cần quá lo lắng vì tất cả kỹ năng đó không phải ngày một ngày hai mà bạn có được mà nó cần một quá trình học tập và rèn luyện. Vây nên, lưa chọn một môi trường học tập đúng đắn là một trong những cách giúp bạn được trao dồi các kỹ năng trên hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

===== Copy the tag below and paste it in between the tags of every page of your website. You only need to install the global site tag once per account, which can be used with both remarketing event snippets as well as conversion event snippets.