Tại sao phải học quản lý rủi ro trong Quản lý khách sạn?

Quản lý rủi ro là một phần quan trọng trong Quản lý khách sạn, giúp tránh những nguy cơ bất ngờ có thể xảy ra: Hỏa hoạn, khách trượt ngã chấn thương, đuối nước,… Với những khách sạn có quy mô càng lớn thì việc quản lý rủi ro cần phải được ưu tiên hàng đầu.

Vì sao Quản lý khách sạn cần phải quản lý rủi ro?

Hãy tưởng tượng trường hợp khách của bạn gặp tai nạn bất ngờ trong khách sạn do trượt té vì cầu thang vẫn còn trơn, chưa khô ráo. Khách tỏ ra rất tức giận và yêu cầu bồi thường từ khách sạn. Thêm vào đó, công ty bảo hiểm coi nó là sự sơ suất của khách sạn và bạn không nhận được một khoản bồi thường nào từ công ty bảo hiểm. Vậy thì bạn sẽ ngăn chặn nó như thế nào?

Hạn chế chi phí phát sinh không mong muốn: Việc đánh giá rủi ro toàn diện trong khách sạn sẽ giúp các nhà Quản lý khách sạn ngăn ngừa những hậu quả tiêu cực mà rủi ro có thể mang lại, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách lưu trú. Chi phí an ninh, tiền bảo hiểm, tiền bồi thường hay thậm chí chi phí nhân viên có thể giảm bớt phần nào nếu bạn tiếp cận hay tham khảo những chương trình đánh giá rủi ro an toàn của các chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn.

Bảo vệ danh tiếng: Bên cạnh việc giúp bạn tránh khỏi những chi phí phát sinh nói trên, quản lý rủi ro trong Quản lý khách sạn cũng giúp bảo vệ danh tiếng, thương hiệu của khách sạn sau nhiều năm gầy dựng. Thay đổi và cải tiến mạnh hơn những biện pháp phòng ngừa rủi ro sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu vững chắc trên thị trường. Ngay cả khi xảy ra sự cố liên quan đến khách sạn, nó cũng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu khách sạn.

Cần phải quản lý rủi ro như thế nào trong quản lý khách sạn?

Tiết kiệm chi phí bằng cách tự kiểm tra rủi ro: Đôi khi nhà phê bình lớn nhất dành cho khách sạn chính là bạn – Quản lý cấp cao của khách sạn. Bạn có thể tự cho điểm về quy trình quản lý rủi ro của khách sạn, thông qua những bài kiểm tra ngắn tự đánh giá của các chuyên gia đánh giá rủi ro đã nghiên cứu và phát triển. Bạn có thể áp dụng những bài kiểm tra miễn phí này, để xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn mình đã thực sự hiệu quả, vững chắc hay chưa.

Điều chỉnh quy trình xử lý rủi ro trong quản lý khách sạn: Đánh giá rủi ro là một phần quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn muốn tồn tại lâu dài cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Những tình huống rủi ro khác nhau sẽ yêu cầu các thủ tục xử lý khác nhau: Hỏa hoạn, mất điện,… Tuy nhiên, quy trình xử lý các rủi ro của đa phần khách sạn đều giống nhau nên khi lập bản thảo thủ tục, quy trình xử lý rủi ro cho khách sạn mình, bạn cần nghiên cứu kỹ một vài yếu tố sau: Văn hóa của mỗi nước hoặc quy định từng địa phương đưa ra. Một khi đã soạn xong bản thảo, bạn cần phải chạy thử trước để đảm bảo mọi thao tác, phương án xử lý phải hiệu quả khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Cần phải kiểm tra và xác nhận năng lực của các nhân viên an ninh dựa trên kỹ năng, kiến thức (những bước hành động khi gặp trường hợp khẩn cấp hay đường thoát hiểm khẩn cấp ở đâu,…) và ngôn ngữ (trường hợp nói chuyện với khách quốc tế). Khách sạn cần phải tổ chức thường xuyên những lớp huấn luyện xử lý trường hợp khẩn cấp cho mọi nhân viên và sẽ hiệu quả cao hơn nếu người huấn luyện là một người quản lý rủi ro giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý khách sạn.

Trưng cầu ý kiến mọi người: An ninh là bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ khách sạn nào. Nếu bạn trưng cầu ý kiến của nhân viên, khách lưu trú,… rồi tiến hành thay đổi các thủ tục an ninh của khách sạn cho phù hợp sẽ giúp nâng tầm hình ảnh khách sạn của bạn trong cuộc chạy đua cạnh tranh với những khách sạn khác. Ở các vai trò khác nhau, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng riêng:

  • Khách: Một chốn ở bình yên an toàn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn
  • Nhân viên: Môi trường làm việc an toàn được đặt lên hàng đầu
  • Các nhà đầu tư: Những hiện vật và tài sản trong khách sạn sẽ được bảo vệ an toàn, sử dụng lâu dài và đem lại hiệu quả hơn mong đợi
  • Chính quyền: Với hy vọng những khách sạn sẽ chấp hành nghiêm túc những thủ tục an toàn an ninh theo luật hiện hành

Bằng cách xác định những gì mọi người mong muốn, bạn sẽ phát hiện những rủi ro liên quan đến khách sạn có thể sẽ gặp phải và khi xác định được những rủi ro đó, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng gồm những giai đoạn, các bước cần thiết để giảm thiểu, loại bỏ những mối đe dọa này.

Quản lý khách sạn
Quản lý khách sạn

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *