Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm của nghiệp vụ nhà hàng khách sạn nhé.
Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?
Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là những kỹ năng và kiến thức cơ bản và cần thiết của mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc; bộ phận trong nhà hàng và khách sạn.
Người lao động phải nắm rõ và thực hiện chuẩn xác các nghiệp vụ, nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng; đồng thời mang lại doanh thu cho nhà hàng – khách sạn.
Nghiệp vụ của nhân viên là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của nhà hàng – khách sạn.
Vì thế, ngày nay đối với vị trí người quản lý nhà hàng – khách sạn; đòi hỏi họ phải có các kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng khách sạn vững vàng; nhằm quản lý mô hình kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Kỹ năng trong nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng
Ở mỗi vị trí, bộ phận làm việc khác nhau, mà kỹ năng nghiệp vụ sẽ không giống nhau.
Bên dưới đây là ba công việc khác nhau của nhân viên trong nhà hàng và khách sạn.
1. Nhân viên lễ tân:
Đây là vị trí chào đón khách hàng khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn. Chính vì thế, vị trí này cần những kỹ năng, nhằm tạo thiện cảm cho khách hàng.
Nhân viên lễ tân phải nắm vững các kỹ năng cơ bản về chào đón, tiễn khách, tư vấn dịch vụ,…..
Người lao động cần có kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt, thông thạo tin học văn phòng; và xử lý các tình huống phát sinh khi khách hàng có khiếu nại, phàn nàn, góp ý kiến,…
2. Nhân viên phục vụ:
Công việc của nhân viên phục vụ là trực tiếp giao tiếp với khách hàng.
Do đó, họ phải thành thạo kỹ năng tiếp đón, tiễn khách, tư vấn khách hàng chọn thực đơn, kiểm tra món ăn trước khi phục vụ.
Nhân viên phục vụ phải có sự thân thiện, gần gũi, hiếu khách, và có kỹ năng ngoại ngữ cơ bản.
3. Nhân viên buồng phòng:
Nhân viên buồng phòng phải nắm rõ các quy trình và kỹ thuật dọn phòng; sắp xếp và đảm bảo giữ gìn vệ sinh ở buồng phòng,…
Vị trí này là một trong yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ khách sạn.
Khách hàng sẽ cân nhắc lựa chọn khách sạn nào là nơi lưu trú của họ thông qua chất lượng hệ thống buồng phòng.
Đó là những kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng khách sạn của ba vị trí công việc cơ bản của các khách sạn – nhà hàng.
IIHC là gì?
IIHC là viết tắt của Imperial International Hotel College (IIHC).
Đây là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.
Chương trình được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York, Hoa Kỳ; và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial. Với 2 chương trình học là chương trình 2 năm và khóa học ngắn hạn 4 tháng.
Sinh viên sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giáo sư, chuyên gia, giảng viên tâm huyết; giàu kinh nghiệm và uy tín trong nước và quốc tế.
Hãy để IIHC giúp bạn có những kiến thức và nghiệp vụ nhà hàng khách sạn; từ đó bạn sẽ tự tin làm việc tại các nhà hàng khách sạn 4 – 5* ở Việt Nam và cả nước ngoài.
Những bài viết có liên quan:
- Chứng chỉ nghiệp vụ khách sạn và các khóa học ở Việt Nam
- Những kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng có thể bạn chưa biết
- Học nghiệp vụ khách sạn cấp tốc ở đâu chất lượng?
Thông tin liên hệ:
IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE
- Tell: 254 358 6789 – 089 695 0059
- Hotline: – 0899 166 888
- info@imperial.edu.vn
- 159-163 Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam
- www.imperial.edu.vn
Pingback: Ngành quản trị khách sạn học những gì? - IIHC