Tìm hiểu ngành quản trị khách sạn cần gì để trở thành người quản lý giỏi

Ngành dịch vụ khách sạn đang là ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên; ngành quản trị khách sạn cần gì để trở thành người quản lý giỏi? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng mà người quản lý cần có khi làm việc trong ngành nhé.

Một nhà quản lý khách sạn cần gì?

Ngoài những kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ cơ bản cần thiết của ngành quản trị khách sạn

Bên cạnh đó; để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn nên có những kỹ năng sau đây:

1. Kỹ năng giao tiếp

Nhà quản lý phải thường xuyên giao tiếp với rất nhiều người; không chỉ với nhân viên; đối tác mà còn cả khách hàng. 

Do đó; việc này đòi hỏi bạn phải ăn nói lưu loát, tự tin. Ngoài ra; khả năng đàm phán và thuyết phục cũng là vô cùng quan trọng; giúp bạn xử lý những vấn đề của khách hàng; và có thể làm việc với đối tác đạt hiệu quả cao. 

2. Kỹ năng ngoại ngữ tốt

Với xu thế hội nhập kinh tế như hiện nay; ngoại ngữ là một yêu cầu bắt buộc với nhà quản lý khách sạn. 

Hiện nay; du lịch Việt Nam cực kỳ phát triển, lượng khách nước ngoài đổ về rất đông; chính vì vậy, nếu có trình độ ngoại ngữ tốt; giúp bạn giao tiếp và phục vụ họ một cách tốt nhất. 

Khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ khác thể sự chuyên nghiệp của người quản lý cũng như khách sạn. Bên cạnh đó; khi người lao động có vốn ngoại ngữ tốt; bạn sẽ có thêm được rất nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

3. Biết lắng nghe và khả năng xử lý tình huống tốt

Hãy thật kiên nhẫn và khéo léo trước mọi tình huống xảy ra. Yếu tố này giúp bạn xử lý hiệu quả tất cả các công việc. Đặc biệt trong tình huống khách hàng khiếu nại với chất lượng phục vụ của nhân viên; hoặc cấp trên trách phạt, bạn nên lắng nghe; từ đó rút được kinh nghiệm cho bản thân và xử lý tình huống một cách tốt nhất.

Ngoài ra; người quản lý cũng phải lắng nghe và thấu hiểu tâm lý khách hàng; tâm lý nhân viên; linh hoạt để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong công việc; đây là một tố chất vô cùng quan trọng trong nghề.

Đó là ba kỹ năng cơ bản để trả lời cho câu hỏi ngành quản trị khách sạn cần gì. Bên cạnh đó; môi trường học tập đóng vai trò quan trọng; là nền tảng giúp sinh viên trang bị những kiến thức và kỹ năng trên.

Trường đào tạo quản trị khách sạn chất lượng

Imperial International Hotel College (IIHC) là trường duy nhất tại Việt Nam đào tạo chuyên ngành quản trị khách sạn theo mô hình chuẩn quốc tế Hotel School.

Chương trình được giảng dạy 30% lý thuyết bởi đội ngũ chuyên gia; giáo sư tâm huyết trong và ngoài nước. 70% thời lượng học thực hành được dạy trực tiếp bởi các trưởng bộ phận của khách sạn 5*.

IIHC đảm bảo cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ, đáp ứng ngành quản trị khách sạn cần gì, từ đó giúp bạn tự tin làm việc tại các khách sạn 4 – 5*.Hiện nay, IIHC đang tuyển sinh khai giảng 2 chương trình đào tạo là khóa học ngắn hạn 4 thángchương trình dài hạn 2 năm. Sinh viên khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế NCFE.

Ngoài ra, sinh viên hoàn tất chương trình Cử nhân thực hành 2 năm sẽ được cấp hai bằng ADVANCE DIPLOMA (một bằng của Việt Nam, một bằng của NCFE -Vương Quốc Anh), có giá trị chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại các trường đại học đối tác trên toàn cầu.

Những bài viết liên quan:

  1. Kinh nghiệm chọn trường học ngành quản lý khách sạn
  2. Mức thu nhập hấp dẫn khi chọn học quản trị nhà hàng khách sạn 2021
  3. Tìm hiểu học phí quản trị khách sạn năm 2021 ở Việt Nam  

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

  •  Tell: 254 358 6789 – 089 695 0059
  •  Hotline: – 0899 166 888
  •  info@imperial.edu.vn
  •  159-163 Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam
  •  www.imperial.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *