Tổng hợp kinh nghiệm quản lý khách sạn 5 sao

Để vận hành một khách sạn thành công, người đứng đầu cần có những kinh nghiệm quản lý khách sạn 5 sao hiệu quả. Vậy những kinh nghiệm đó là gì? 

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý khách sạn 5 sao, chúng ta cần nắm rõ các khái niệm về ngành khách sạn.

Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn là việc quản lý, tổ chức và điều hành các hoạt động diễn ra bên trong khách sạn một cách hiệu quả nhất.

Quản lý khách sạn hiệu quả sẽ giúp nâng cao tình hình kinh doanh của khách sạn.

Vai trò của người quản lý:

  • Người chịu trách nhiệm về tất cả các công việc diễn ra trong khách sạn, bao gồm: bộ phận buồng phòng, lễ tân, dịch vụ vui chơi – giải trí, quản lý nhân sự,…
  • Người đại diện cho khách sạn thực hiện công việc ngoại giao với đối tác và khách hàng.
  • Cố vấn đưa ra những kế hoạch, chiến lược phát triển cho khách sạn.
  • Phối hợp với bộ phận nhân sự đào tạo – bồi dưỡng cho nhân viên tại khách sạn.

Tùy vào mô hình của từng khách sạn, tính chất công việc của người quản lý là khác nhau.

Đối với những khách sạn cao cấp, đòi hỏi người ở vị trí này phải có những kinh nghiệm quản lý khách sạn 5 sao, cùng với những kiến thức nghiệp vụ.

Những kinh nghiệm quản lý khách sạn

                 1.Kiểm soát căng thẳng trong công việc

Kiểm soát tâm lý căng thẳng của mình trong mọi tình huống. Điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc tốt hơn mà còn giúp chính bản thân bạn có được hiệu quả làm việc cao hơn.

                  2. Khả năng quan sát tốt

Người quản lý khách sạn quan sát và nắm rõ mọi hoạt động diễn ra ở nơi mình kinh doanh. Đây là kinh nghiệm quản lý khách sạn mà bạn không thể bỏ qua.

Khả năng quan sát sẽ quyết định không nhỏ đến chất lượng dịch vụ của khách sạn.

                  3. Kỹ năng giao tiếp – lắng nghe

Kỹ năng giao tiếp – lắng nghe là kỹ năng mà ngành nghề nào cũng cần thiết.

Nhưng đối với các ngành dịch vụ, cụ thể là khách sạn, kỹ năng này càng quan trọng.

Đây là kỹ năng giúp bạn hiểu được nhân viên, biết được mong muốn của khách hàng, là chìa khóa trong kinh nghiệm quản lý khách sạn 5 sao hiện nay.

                  4. Khả năng lập kế hoạch

Kế hoạch khách sạn bao gồm các chiến lược quảng cáo, kế hoạch nâng cấp khách sạn, cải thiện chất lượng dịch vụ,…

Người quản lý giỏi sẽ có khả năng lập kế hoạch chi tiết một cách hiệu quả nhất, giúp khách sạn phát triển tốt hơn.

                   5. Kỹ năng quản lý tài chính

Tình hình tài chính là vô cùng quan trọng đối với khách sạn.

Người quản lý khách sạn cần nắm rõ được những chi phí cố định, chi phí phát sinh, doanh thu và lợi nhuận của khách sạn.

Từ đó có những kế hoạch cần thiết cho khách sạn.

                    6. Khả năng lãnh đạo

Lãnh đạo là một trong những kỹ năng “vàng” đối với người quản lý.

Đây là kỹ năng có thể rèn luyện qua những kinh nghiệm từng trải trong công việc và dựa vào vốn kiến thức rộng.

                    7. Kỹ năng xử lý tình huống

Đây là kỹ năng không thể thiếu của người quản lý khách sạn.

Người ở vị trí này cần phải giải quyết vấn đề một cách khéo léo và mang lại hiệu quả cao bằng việc tìm kiếm và đưa ra các giải pháp khác nhau, từ đó lựa chọn giải quyết tối ưu nhất.

Tại Việt Nam, những khách sạn 5 sao có yêu cầu tuyển dụng rất cao.

Với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp, vị trí quản lý khách sạn có thể không phải là công việc đầu tiên, thay vào đó xuất phát điểm là cấp nhân viên.

Tuy nhiên, lựa chọn môi trường học tập chất lượng là yếu tố quan trọng giúp bạn có những kinh nghiệm quản lý khách sạn 5 sao, là nền tảng cho cơ hội việc làm trong tương lai.

Imperial International Hotel College (IIHC)

Đây là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.

Sinh viên tốt nghiệp tại IIHC nhận được 2 bằng Cử nhân Thực Hành (Việt Nam và Vương quốc Anh).

Ngoài ra, phương pháp đào tạo thực tiễn tại khách sạn 5*, giúp sinh viên tư tin làm việc ngay từ ngày đầu đi làm tại khách sạn từ 4* trở lên.

Với sự khác biệt mà IIHC tạo ra, hi vọng khi nhắc đến ngành khách sạn, bạn sẽ nhớ đến trường Imperial International Hotel College.

Những bài viết có liên quan: 

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

===== Copy the tag below and paste it in between the tags of every page of your website. You only need to install the global site tag once per account, which can be used with both remarketing event snippets as well as conversion event snippets.