Tổng Quan Về Ngành Học Quản Trị Khách Sạn

Nen-hoc-dai-hoc-quan-tri-khach-san-nao-o-viet-nam

Học Quản Trị Khách Sạn là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Những dịch vụ sang trọng, dịch vụ ăn uống và các sự kiện hiện nay đều nằm trong công việc Quản Trị Khách Sạn. Trong số tất cả các lĩnh vực này; du lịch và nghỉ dưỡng tại khách sạn là những ngành đóng góp lớn nhất cho nền của một quốc gia.

Học Quản Trị Khách Sạn là học gì? 

Ngành khách sạn trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ khách sạn, nhà hàng đến khu nghỉ dưỡng và hãng hàng không. Các chương trình khách sạn trang bị cho sinh viên các kỹ năng phù hợp với các cơ sở khách sạn khác nhau. Học Quản Trị Khách Sạn sẽ nghiên cứu bao gồm các lĩnh vực sau:

  • Các khái niệm khác nhau về quản trị như quản lý lãnh đạo, quản lý hoạt động; quản lý dự án và chiến lược kinh doanh.
  • Khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch, chiến lược kinh doanh khách sạn và quản lý sự kiện.
  • Triển khai các lý thuyết và chiến lược kinh doanh trong thế giới thực.
  • Học Quản Trị Khách Sạn cũng sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề đúng đắn, có thể giúp bạn đối phó với những thách thức trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

Các cơ hội nghề nghiệp khi Học Quản Trị Khách Sạn là gì?

tong-quan-ve-nganh-hoc-quan-tri-khach-san (3)

Quản lý lưu trú: Để thành công trong sự nghiệp quản lý lưu trú, bạn phải có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian mạnh mẽ. Các nhiệm vụ điển hình của bạn sẽ bao gồm:

  • Quản lý các hoạt động hàng ngày trong khách sạn
  • Cung cấp chỗ ở cho mọi người với các mục đích khác nhau, tùy thuộc vào cơ sở bạn làm việc
  • Đảm bảo hoạt động hiệu quả của khách sạn bạn đang công tác 
  • Phục vụ nhu cầu của khách hoặc nhân viên
  • Đảm bảo rằng cơ sở tuân thủ quy tắc vệ sinh và bảo trì
  • Quản lý ngân sách
  • Giải quyết các khiếu nại của khách hàng

Quản lý sự kiện: Là một người quản lý sự kiện, bạn phải có kỹ năng giao tiếp hoàn hảo; vì một phần chính của công việc là phối hợp với khách hàng và các bên liên quan khác để hiểu nhu cầu của họ.

Bạn cũng phải giỏi quản lý thời gian và tổ chức các công việc, vì bạn cần hướng đến nhiều khía cạnh củ; a sự kiện, bắt đầu từ đồ ăn đến đồ trang trí.

Các nhiệm vụ điển hình bao gồm:

  • Xác định địa điểm thích hợp cho một sự kiện và đặt trước 
  • Phối hợp với khách hàng, nhà cung cấp và các điều phối viên sự kiện khác
  • Quản lý ngân sách và hóa đơn
  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ và sản phẩm cung cấp trong sự kiện đạt chuẩn
  • Chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự kiện, từ đầu đến cuối

Đầu bếp: Chịu trách nhiệm công việc của một đầu bếp không chỉ giới hạn trong bốn bức tường của căn bếp. 

Trên thực tế, một phần không thể thiếu trong công việc của đầu bếp là đảm nhận trách nhiệm quản lý của cơ sở mà họ làm việc. Vào một ngày thông thường, đầu bếp phải thực hiện các nhiệm vụ như:

  • Giám sát đầu bếp và nhóm chuẩn bị thực phẩm
  • Tạo thực đơn nhà hàng;
  • Điều chỉnh đơn hàng để đáp ứng yêu cầu của khách
  • Hỗ trợ chế biến món ăn (băm nhỏ, hướng dẫn đầu bếp cấp dưới)
  • Nấu các món ăn đặc sản;
  • Quyết định việc sắp xếp bát đĩa và set-up bàn tiệc 

Lợi Ích Khi Học Quản Trị Khách Sạn 

tong-quan-ve-nganh-hoc-quan-tri-khach-san (5)

Nếu bạn có sở thích, đam mê và quyết tâm tham gia một khóa Học Quản Trị Khách Sạn, trường IMPERIAL International Hotel College sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Cùng xem qua những lợi thế khi Học Quản Trị Khách Sạn các bạn nhé:

Suy Nghĩ Sáng Tạo 

Quản Trị Khách Sạn là một công việc mà bạn sẽ cần phải tương tác với khách hàng và bạn có thể gặp phải những vấn đề duy nhất cần giải pháp ngay lập tức. 

Những thách thức mà quản lý khách sạn đưa ra sẽ giúp bạn mở mang đầu óc; trở nên nhanh nhạy (về mặt tư duy) và sẽ thúc đẩy bạn suy nghĩ sáng tạo. 

Với tất cả các bài tập mà tâm trí bạn sẽ làm, tư duy sáng tạo cuối cùng sẽ trở thành một tài sản cho bạn.

Tiếp Cận Toàn Cầu 

Quản lý nhà hàng khách sạn là một trong số ít các lựa chọn nghề nghiệp tạo ra con đường tiếp cận toàn cầu của bạn.

 Do sự hiện diện rộng rãi của nó, bạn có thể tìm việc ở nhiều nơi khác nhau và có cơ hội làm việc cho một chuỗi quốc tế. 

Tiếp xúc toàn cầu sẽ giúp bạn hiểu các nền văn hóa và phong tục khác nhau, thêm vào kinh nghiệm của bạn như một người chuyên nghiệp.

Đảm Bảo Việc Làm 

Với ngành công nghiệp khách sạn trở nên phổ biến; một số lượng lớn việc làm được tạo ra hàng năm. 

Do đó, nhu cầu về các chuyên gia quản lý khách sạn ngày càng tăng. Sự phổ biến ngày càng tăng của ngành khách sạn đã làm cho nó trở thành một lựa chọn đầy hứa hẹn.

Mức Lương Hấp Dẫn 

Mặc dù không phải tất cả các công việc trong lĩnh vực khách sạn đều được trả lương cao; nhưng nếu bạn đang đảm nhận vị trí quản lý trong ngành, rất có thể bạn sẽ nằm trong nhóm các chuyên gia được trả lương cao nhất.

Trải nghiệm thú vị 

Các công việc được cung cấp bởi ngành khách sạn không bao giờ là buồn tẻ. Có rất nhiều sự đa dạng; nhiều chuyến đi và rất nhiều thử thách mới. 

Trên thực tế, công việc quản lý khách sạn là một trong những công việc thú vị nhất trên thế giới.

Tăng Trưởng Đáng Kể 

Theo đề xuất của Harvard Business Review; “cơ hội phát triển” nên là một trong những yếu tố quan trọng trong khi lựa chọn nghề nghiệp. 

Công việc Quản Trị Khách Sạn sẽ giúp bạn phát triển, cá nhân và chuyên nghiệp. Sự nghiệp quản lý khách sạn không chỉ giúp bạn giao lưu và kết nối; họ còn mang đến cho bạn những cơ hội năng động để phát triển trong tổ chức.

Rèn Luyện Tư Duy & Kỹ Năng Tốt 

Các khóa học về nhà hàng khách sạn trang bị cho bạn những kỹ năng giúp bạn hiểu được xu hướng hiện tại trong ngành. 

Các khóa học này cũng giúp bạn khắc sâu các kỹ năng đối nhân xử thế và tư duy phản biện như một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Những kỹ năng này là những gì ngành khách sạn tìm kiếm ở các chuyên gia của họ. Bạn càng có nhiều kỹ năng, khả năng tuyển dụng của bạn càng cao.

Ngành khách sạn tạo ra một lượng lớn doanh thu và việc làm; có ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế toàn cầu cũng như tỷ lệ việc làm. Học Quản Trị Khách Sạn mang lại cho bạn lợi thế so với các chuyên gia khác trên thế giới do tính linh hoạt và khả năng tiếp cận rộng rãi.

Nhà hàng khách sạn là một trong những ngành tốt nhất để làm việc và nó cũng được trả lương cao. Nếu bạn đang có kế hoạch tham gia một khóa học quản lý khách sạn; hãy tiếp tục và thực hiện nó. Sau tất cả; những điều tốt nhất xảy ra với những người có đam mê thực thụ. 

Học Quản Trị Khách Sạn Đi Làm Lương Bao Nhiêu? 

tong-quan-ve-nganh-hoc-quan-tri-khach-san (2)

Đây là mức lương trung bình hàng tháng bao gồm nhà ở, phương tiện đi lại và các phúc lợi khác. Mức lương của Quản Trị Khách Sạn thay đổi đáng kể dựa trên kinh nghiệm; kỹ năng, giới tính hoặc vị trí. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy bảng phân tích chi tiết dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau.

  • Mức lương của Quản lý khách sạn tại Việt Nam dao động từ 14.800.000 đồng một tháng (lương tối thiểu) đến 51.100.000 đồng một tháng (lương tối đa).
  • Mức lương trung bình là 34.700.000 đồng một tháng, có nghĩa là một nửa (50%) người làm Quản lý khách sạn có thu nhập dưới 34.700.000 đồng trong khi nửa còn lại kiếm được hơn 34.700.000 đồng. 

Liên quan chặt chẽ đến giá trị trung bình là hai giá trị: phần trăm thứ 25 và 75. Theo sơ đồ phân bổ lương, 25% Giám đốc khách sạn đang kiếm được dưới 22.300.000 VND trong khi 75% trong số họ có thu nhập trên 22.300.000 VND. Cũng từ sơ đồ, 75% (các) Giám đốc khách sạn có thu nhập dưới 46.300.000 VND trong khi 25% kiếm được trên 46.300.000 VND.

Học Quản Trị Khách Sạn Cần Những Tố Chất Gì? 

Quản Trị Khách Sạn phải cân bằng nhiều trách nhiệm và nhiệm vụ khác nhau. Hầu hết các nhà Quản Trị Khách Sạn thành công đều có một bộ kỹ năng nhất định giúp họ tập hợp tất cả các thuộc tính cần thiết để tạo nên thành công. 

Giao Tiếp

Các nhà Quản Trị Khách Sạn chịu trách nhiệm duy trì sự an toàn cho tòa nhà của họ; giải quyết các vấn đề giữa nhân viên hoặc khách, cập nhật những thay đổi trong quy trình; cập nhật các tạp chí trong ngành và hơn thế nữa. 

Quản Trị Khách Sạn thường được coi là bộ mặt đại chúng của khách sạn; do đó, kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là cần thiết để xử lý các yêu cầu công việc. Người Quản Trị cần luôn thể hiện mình một cách tôn trọng; đồng cảm và chuyên nghiệp. Nếu bạn không thể truyền đạt những kỳ vọng; nhu cầu và ý kiến của mình cho nhân viên; thì không chắc bạn sẽ đạt được các mục tiêu quản lý.

Kỹ Năng Thương Thuyết

Giao tiếp là chìa khóa, và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân là một phần rất quan trọng để trở thành một người giao tiếp hiệu quả. Cuối cùng; trách nhiệm của Quản Trị Khách Sạn là giữ cho khách và nhân viên hài lòng. 

Trong tình trạng căng thẳng; một nhà quản trị phải luôn duy trì sự chính trực; chuyên nghiệp, kiên nhẫn và hiểu biết. 

Các nhà Quản Trị Khách Sạn thường tiếp xúc với một nhóm người rất đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Bạn chắc chắn sẽ gặp phải những kiểu tính cách khó chịu và những yêu cầu hoặc truyền thống quốc tế bất thường; vì vậy bạn phải có khả năng lắng nghe và thích ứng.

Định Hướng Chi Tiết

Để đảm bảo mỗi khách có một trải nghiệm khó quên, các nhà quản lý phải luôn đề cao cảnh giác về những chi tiết lớn như mối quan tâm về an toàn và nhỏ như việc duy trì hoa tươi trong sảnh. Giao nhiệm vụ giữa các nhân viên là một khía cạnh quan trọng của quản lý. 

Người Quản Trị Khách Sạn cần liên tục xác minh rằng các mục tiêu đang được đáp ứng; trách nhiệm không bị bỏ quên và hệ thống đang hoạt động như dự kiến. Đa nhiệm là rất quan trọng khi giám sát một số khía cạnh của khách sạn; vì vậy định hướng chi tiết là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với các nhà quản lý khách sạn.

Kiến thức hoạt động

Các trách nhiệm hàng ngày của các nhà Quản Trị Khách Sạn đòi hỏi một nền tảng cơ bản là kiến ​​thức vận hành khách sạn. 

Hầu hết các nhà Quản Trị Khách Sạn đã có được kiến ​​thức hoạt động thông qua việc làm ở cấp độ đầu vào trong ngành hoặc bằng cấp từ các khóa học. Nếu không có hiểu biết cơ bản về các khái niệm như kế toán; quản lý nguồn nhân lực hoặc kiểm soát chi phí; các nhà quản lý sẽ không có khả năng đưa ra các quyết định cần thiết hàng ngày.

Khả Năng Lãnh Đạo

Các nhà Quản Trị Khách Sạn nên là những trưởng nhóm mạnh mẽ, người sẵn sàng lắng nghe; thúc đẩy tinh thần của nhân viên, giải quyết vấn đề một cách dứt khoát và phân công trách nhiệm cho các nhân viên. Từ khách, nhân viên đến bảo trì; khách sạn có rất nhiều bộ phận chuyển động nên cần có một nhà lãnh đạo mạnh mẽ để đảm bảo sự thành công của đơn vị.

Làm Việc Nhóm 

Điều quan trọng cần nhớ là nhân viên khách sạn của bạn thường xuyên tương tác với khách. Môi trường làm việc nhóm căng thẳng sẽ trở nên rõ ràng trong mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng. 

Bạn có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến dịch vụ khách hàng của nhân viên khi mọi người căng thẳng; xung đột với đồng nghiệp hoặc không hài lòng. Xây dựng một môi trường hợp tác và các thành viên trong nhóm cởi mở sẽ giúp cải thiện cả năng suất của nhân viên và trải nghiệm của khách hàng.

Quản Lý Tài Chính

Người Quản Trị Khách Sạn phải có khả năng đọc báo cáo tài chính; hiểu các khái niệm tài chính cơ bản và phân tích dữ liệu tài chính. 

Trong khi phần lớn các nhiệm vụ Quản Trị Khách Sạn xoay quanh dịch vụ khách hàng; có một số nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng quản lý tài chính. 

Bạn có thể chịu trách nhiệm về các khoản tiền gửi ngân hàng, chi tiền mặt; quản lý doanh thu và các khoản phải trả và phải thu. Quản Trị Khách Sạn cần phải xem xét các phân nhánh tài chính khi họ giải quyết các khiếu nại của khách hàng để giữ cho khách sạn thành công.

Linh Hoạt 

Quản Trị Khách Sạn thường liên quan đến các vấn đề không lường trước và bất ngờ phát sinh vào những thời điểm không thích hợp nhất. 

Linh hoạt và khả năng thích ứng là những kỹ năng cần thiết giúp các nhà quản lý đưa ra các quyết định sáng suốt và nhanh chóng. Những trải nghiệm của khách có thể nhanh chóng được thay đổi nhờ các kỹ năng quản lý tốt; linh hoạt; đồng cảm và giao tiếp giữa các cá nhân. 

Mặc dù điều quan trọng là phải luôn có kế hoạch dự phòng; nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể lường trước các vấn đề cần được giải quyết ngay lập tức.

Các nhà Quản Trị Khách Sạn có một số cơ hội tốt nhất để đi du lịch nước ngoài; tăng lương và thăng tiến trong sự nghiệp. 

Bất chấp tất cả những đặc quyền đáng kinh ngạc này; Quản Trị Khách Sạn là một công việc đòi hỏi nhiều khó khăn. 

Giao tiếp xuất sắc, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân, định hướng đến từng chi tiết; kiến ​​thức hoạt động, lãnh đạo, xây dựng nhóm; kỹ năng tài chính và tính linh hoạt là tất cả các kỹ năng quan trọng mà mọi quản lý khách sạn cần phải có; nhưng chúng không phải là những phẩm chất duy nhất mà một cá nhân cần để thành công trong việc này ngành công nghiệp. 

Một nhà Quản Trị Khách Sạn thành công sẽ thể hiện những đặc điểm khác nhau này và có sự hỗ trợ của nhóm sẽ giúp bạn dẫn dắt doanh nghiệp đi đến thành công.

Học Quản Trị Khách Sạn Ở Đâu? 

Hiện nay có nhiều trường Đại học và Cao đẳng đào tạo các nghề nghề liên quan đến Quản trị khách sạn. Ở Việt Nam; các trường chú trọng vào việc đào tạo lý thuyết mà thiếu đi việc thực hành thực tế và trải nghiệm doanh nghiệp.

 Tiên phong trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Imperial International Hotel College (IIHC) trở thành mô hình thí điểm của chính phủ trong việc phục vụ cho nền du lịch nước nhà.

Với 70% chương trình học thực hành tại khách sạn 5* đang vận hành; 100% chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh với các giảng viên là chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước. 

IIHC chắc chắn sẽ là nơi tin tưởng cho Quý phụ huynh và các bạn học sinh gửi gắm đam mê ngành Quản trị Khách Sạn của mình vào đây.

Những bài viết có liên quan:

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

===== Copy the tag below and paste it in between the tags of every page of your website. You only need to install the global site tag once per account, which can be used with both remarketing event snippets as well as conversion event snippets.